Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Hot thị trường cho thuê tại Nam Sài Gòn

Các dự án tầm trung có giá bán từ 23 - 27 triệu đồng/m2 tại khu vực huyện Nhà Bè, Bình Chánh (TP.HCM) đang thu hút lượng lớn nhà đầu tư (NĐT) mua để cho thuê.
Khai thác nhu cầu cho thuê đang là động thái của rất nhiều NĐT mua căn hộ khu Nam. Các dự án chào thị trường từ đầu năm đến nay tại huyện Nhà Bè, Bình Chánh. Q.7 thu hút NĐT mua rồi đầu tư cho thuê lại.
tiện ích căn hộ sài gòn mia


Trung tâm thương mại căn hộ sài gòn mia hưng thịnh
Theo tìm  hiểu của PV Nhịp cầu Đầu Tư, nhu cầu NĐT mua cho thuê chiếm khoảng 20% một dự án mở bán. Các dự án tại khu Trung Sơn (huyện Bình Chánh) nhu cầu thuê căn hộ thuộc “top” đầu thị trường khu Nam. Các căn hộ ở đây chào thuê kín phòng trong thời gian ngắn. Nắm bắt được nhu cầu này, nhiều khách hàng mua 4 - 5 căn vừa làm của để dành, vừa để khai thác cho thuê theo tháng.

căn hộ sài gòn mia trung sơn hưng thịnh

Các căn hộ như Hưng Phát Silver Star, Park Vista, căn hộ sài gòn Mia Trung Sơn , Citizen Trung Sơn, Dragon Hills 2… ghi nhận sức mua tập trung chủ yếu ở khách đầu tư. Những dự án sắp hoàn thiện, bàn giao có thể khai thác đầu tư cho thuê ngay trong năm 2017 như Citizen đều thu hút giới đầu tư. Theo anh Nguyễn Đồng, nhân viên kinh doanh Công ty CP Đầu tư BĐS Hưng Lộc Phát, dự án Hưng Phát Silver Star chào thị trường cuối năm 2015, đến nay đã bán được khoảng 60 - 70%. Khách mua chủ yếu là nhà đầu tư (NĐT) và phần lớn là NĐT nhắm đến nhu cầu cho thuê lại khi dự án hoàn thiện.

Theo anh Phú, chuyên viên kinh doanh Công ty Hưng Thịnh, khách thuê căn hộ ngoài đối tượng những người đi làm tại khu vực trung tâm TP như Q.1, Q.3, Q.5 thì hiện nay thị trường căn hộ khu Nam đón phần lớn khách thuê là người nước ngoài. Anh Phú cho biết khu vực Phú Mỹ Hưng (Q.7) và khu Trung Sơn (Nhà Bè) là 2 địa điểm tập trung đông đúc người nước ngoài sinh sống. Đối tượng này có nhu cầu cao về thuê nhà ở và sống thành cộng đồng. Các DN và NĐT BĐS đã tận dụng lợi thế trên, đẩy mạnh việc cho thuê căn hộ.
vị trí căn hộ sài gòn mia hưng thịnh

Theo bà Thanh Thúy, phụ trách kinh doanh và marketing Công ty Địa ốc Phú Long, dự án căn hộ tại khu Nam thu hút khách thuê là người nước ngoài vì môi trường sống thoải mái, yên tĩnh, nhiều không gian xanh. Đồng thời, giá thuê căn hộ mềm hơn hẳn so với khu vực lân cận như Q.1, Q.5.

Tìm hiểu của PV được biết mức giá thuê trung bình một căn hộ trung cấp tại khu Nam vào khoảng 15 triệu đồng/căn/tháng. So với  Q.1, Q.3 giá này rẻ hơn khoảng 1/3. Ngoài ra, đối tượng thuê căn hộ cũng chọn lựa hệ thống tiện ích hiện đại, đồng bộ đã hiện hữu tại khu Phú Mỹ Hưng.
hồ bơi căn hộ sài gòn mia
Điều này khiến thị trường căn hộ thuê tại khu Nam “tăng nhiệt”. Được biết, ngoài đối tượng khách nước ngoài thuê căn hộ với giá tốt thì NĐT cũng “nhắm” đến những người dân miền Tây Nam bộ có tiền thuê/mua căn hộ cho con cái học tập, làm việc tại TP.HCM.

So với khu vực phía Đông và Tây TP, thị trường căn hộ cho thuê tại khu Nam sôi động hơn hẳn. Tuy nhiên, hiện nay nhu cầu mua rồi cho thuê lại của NĐT ít nhiều bị ảnh hưởng bởi nguồn cung và giá bán sản phẩm. Giá căn hộ khu Nam tăng cũng khiến sức mua đầu tư giảm vì tỉ suất lợi nhuận cho thuê không lớn. Đó cũng là một trong các nguyên nhân khiến một số DN BĐS hiện nay đưa ra chiến lược cạnh tranh về giá bán bằng cách không tăng giá hoặc mức tăng thấp hơn so với những dự án tọa lạc cùng khu vực. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét